Saturday, May 1, 2010

Swimming with Barkada

     Salamat at nangyari na rin ang bagay na gusto ko nang gawin nung hayskul pa lang ako. Ang magswmming kasama ang mga kaibigan ko. Sa totoo lang ngayon pa lang 'to nangyari. Una wala naman kasi kaming mga pera noon. Saka yung iba nasa bakasyon. Ewan ko kung busy ba sila o ayaw lang nila. Well may point naman kasi yung iba kasi nga magkikita-kita pa rin naman kami after vacation. Pero ngayon, hindi na kasi iba na yung mga skul na pinapasukan namin. Kaya yung urge na mangyari 'to nandoon talaga, matindi pa!

     Akala ko nga hindi pa matutuloy e kasi yung iba, well majority ay hindi nakikicooperate. Ginawa ko na lahat para macontact sila pero wala talaga. Gumawa ako ng invitation at nag-gm sa facebook, itext sila with Carla ng paulit-ulit kahit naka-sun ako sila other networks. Inubos ko na pera ko para lang macontact sila pero wala talaga. Nagsama pa ako ng pampalubag na message para sumama sila-- don't depend your decision to the number of attendees. Everyone is worth to be with. Marami o unti, we all misses each other. Pero di mo talaga mapipilit ang ayaw. Kaya yun, in the end sa 39 na magkakaklase, 8 lang kaming pumunta.

     At buti na lang malakas fighting spirit namin lalo ni na Latot na go na go talaga sa swmming na 'to. I understand naman the situation of others kasi may mga summer classes sila yung iba naman walang pera pero sana kahit papaano they spend ONE PESO para magreply sa mga text ko. Hindi yung nag-aantay ako sa wala. Yung iba alam ko namang hindi talaga sasama pero yung iba? grrr. okay lang!!!

     Despite of it, masaya naman ang naging 'reunion' ng barkada. Sympre yung tandem namin ni Lala walang kapantay yan. Sama mo pa yung mga korning jokes ni Aldin, wala na. Sabayan pa ng kumukutching tirada ni Niño at Igi at ng maharot na birada ni Kim, wala na gulo-gulo na talaga. Sympre may lovebirds kaming kasama, ang still going-strong relationship ni Drin at Gelie. O di ba kahit walo kami kumpleto rekados pa rin. Halos mawalan na nga ako ng hininga kakatawa e.

     Hindi ako marunong lumangoy... Ang lakas ng loob kong magswimming hindi naman pala ako marunong lumangoy. HAHA. Languyan nga sila palagi samantalang ako nasa isang sulok ng pool, nakatayo. Sana nga nagdala ako ng tabo para mabasa man lang yung ulo ko. Niyayaya ko sila maglaro na makakarelate ako kaya lang wala talaga. Kelangan talaga marunong lumangoy. HAHAHA.

     Naglaro sila ng hanapan piso, sumali ako. Tangna yan, bakit hindi ako makalubog. Badtrip hindi ko tuloy makuha yung piso sa ilalim. Pero sinubukan ko pa rin at di naman nagtagal at nakakakuha na rin ako. Palakpakan. Well, yun lang ang game na alam ko kaya tagakuha na lang ako ng mga pictures. Kahit sa pool mismo dinala ko yung cam para lang may magawa ako. Mabasa na ang mabasa. Masira na ang masira. Wuhhooo. Sarap kumuha ng pics.

     Binuksan na yung slide kaya takbuhan yung mga tao. Ako, hindi ko pa alam kung makikipag-unahan ako. Baka kasi malunod ako. Pero sige game ako. Bahala na mamatay. Pumila kami. Pakshit kami na pala. Honestly ang lakas ng tibok ng puso ko. Ano ba 'to para lang akong tanga. HAHAHA. Nung kami na bahala na si batman. Sign of the cross dude! Buti na lang hindi ako namatay pero halos hindi ako makatayo nun nadudulas kasi yung paa ko sa floor. Buti na lang nakita ko yung braso ni Drin kumapit ako at patay malisya para naman hindi ako mapahiya. 4FT lang pala yung babagsakan tapos malulunod pa ako. HAHAHA

     Sayang ang bilis ng oras. Uuwi na naman kami. Hiwa-hiwalay na ulit. Pero that was a great reunion peeps. Ang saya talaga ng araw ko pag kayo kasama ko. Sana marami nang sumama next time. Thanks sa inyong lahat.

     I've realized something after this... Pagnagkapera na ako mag-aaral akong magswmming. :))

No comments: