Tuesday, March 17, 2009

The BEE Experience

Baka iniisip moh na ibig sabihin ng BEE is the singing bee hahaha. Hindi poh, it means benilledean entrance examination!!! tsk tsk tsk. .

Ayaw ko sana mag-test dito kaya lang i was forced to do so.Sayang din naman kasi yung scholarship e. Yun din kasi yung iniisip ko but then i need to decide very soon whether i will grab that if ever i'll pass that scholarship in BEE or not. .gusto ko kasi sana civil engineer kaya lang makulit si mother earth syang naman daw kasi yung oppurtunity tsk tsk.

Kung sa dls-csb kasi ako, computer application yung kukunin koh. maganda rin naman kaya lang civil talaga yung gusto koh huhuhu!!!

hayy, hirap buhay bakit ba kasi ang daming course hahaha.

By the way, during the examination, na-culture shock yata akoh. Puro richie rich yung mga kasama koh. there were different races. may chinese, australian, american tas meron pa atang bombay. ewan ko kung may lahi talaga sila o sadyang biniyayaan sila ng ganoong appearance. hmmmp. Puro de-kotse pa yung iba. tsk tsk tsk. After nga noon, kinamusta ako ng clasmate koh kung kamusta raw yung test sabe ko naman ayos lang mukhang hindi papasa hahaha. Kinuwento ko rin sa kanila yung mga kakaibang mukha na nakita koh lalo na yung mga mayayaman. Eto malupet na banat sabe koh sa kanila mayayaman nga, ang poporma, mukha namang wlang nasagot hahaha.

Pay dalawang parts yung test achievement including math and english 'tas kabuang na aptitude test na gusto ko nang kalimutan.

Yung math and english ayos pa, medyo papasa naman yun lang pagdating ng aptitude test 'tang na, talo-talo nah!!! bumagsak yung tingin koh sa sarili koh hahaha. Ano ba naman kasing paki ko sa pagtupi-tupi ng papel, pagtingin ng front face ng isang object while it is on its side view or back o kahit anong position, at paghanap sa isang shape while it is rumbled with different figure na hindi moh malaman kung nandoon ba yung shape or pinagloloko lang kami ng gumawa ng test hahaha. 

Sa dinami dami ba naman kasi ng test bakit ganoon yung naisip nila??? hindi lang naman sa csb yung type of test na tinutukoy koh, sa lahat po ng university. Magagamit ba namin yun sa pag-aaral namin?

hayyy. .hirap na nga ng buhay pati ba naman sa pagtetest papahirapan kame hehehe. Geh wait na lang ako kung papasa ako. Sa april 16 yung release ng list of passers. Hindi na ako umaasa at sana nga hindi na ako makapasa para tuloy na yung civil engineering koh hehehe.

thank you thank you!!!

No comments: